PHÓNG SỰ: NHỮNG NGÀY THƠ MỘNG TẠI TRỜI ÂU (KỲ 1)

Kỳ 1: Châu Âu ở bên đó, phía sau ô cửa sổ

Một đêm cuối tháng mười, kéo vali xộc xệch ra sân bay cùng hai thùng đồ nặng trịch. Tôi đi Châu Âu đó, oai không?

Bằng những cơ duyên nào đó nối tiếp nhau, chúng tôi được tham dự vào một dự án mà phần đặc sắc của nó là chuyến đi tới Madrid. Sau 19 giờ bay và quá cảnh, tôi đã có mặt tại Châu Âu, vùng đất mà tôi chưa từng nghĩ có ngày mình sẽ đặt chân tới vì nó quá xa vời. Tạm không nói nhiều về những công việc mà chúng tôi đã thực hiện trong suốt chuyến đi, tôi sẽ chỉ kể lại những khoảnh khắc đẹp được cảm nhận khi thì trọn vẹn, khi thì hối hả trong 5 ngày ở thánh đường bóng đá Madrid.

Tháng 10 ở Madrid là những ngày đầu thu, cái không khí se lạnh như chiếm nốt chỗ của những tia nắng mỏng manh còn sót lại bên ngoài. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Madrid là sân bay khá rộng và yên tĩnh.

Từ sảnh đến của sân bay, mọi người di chuyển sang hải quan bằng tàu điện ngầm tầm 4 phút.

Sau khi lấy hành lý, cả đoàn phấn khởi chụp hình nhóm và khởi hành về khách sạn. Từ sân bay Barajas về khách sạn của chúng tôi tầm 30 phút, nơi tọa lạc ngay khu vực Gran Vía nổi tiếng sầm uất nhất Madrid. Lúc này cả đoàn chưa ai ngấm lạnh. Bên ngoài cửa kính xe, lần lượt từng tòa nhà mang đậm kiến trúc giai đoạn Phục Hưng mà tôi thường đọc trong sách vở cứ thế lặng lẽ trôi qua trong sự trầm trồ của từng thành viên trong đoàn.

Chữ trên gương có nghĩa là Welcome to Madrid.

Ngày đầu tiên ở khách sạn, chúng tôi có 2 tiếng nghỉ ngơi trước khi dùng bữa tối cùng nhau. Mặt trời ở đây đi ngủ muộn, 7h tối vẫn lì lợm chiếu sáng con phố hoa lệ bên ngoài.

View từ tầng 6 của khách sạn Tryp Madrid Plaza Espana nhìn xuống đại lộ sầm uất nhất Tây Ban Nha.

Chúng tôi bỏ mặc mệt mỏi, tranh thủi thả bộ dọc con phố Gran Vía Espana trong khoảng thời gian ngắn ngủi để hít thở chút không khí Châu Âu. Những con phố nhộn nhịp đan xen trong dòng người hối hả cứ lướt qua nhau, phía sau là những tòa kiến trúc tráng lệ. “Ừ thì, đang ở Châu Âu đó” – tôi trộm nghĩ, không kịp giữ nụ cười nở trộm trên môi.

Trời về chiều ở con phố Gran Vía. Những tòa kiến trúc đẹp lạ, đưa máy chụp vội cũng có được những bức ảnh làm người ta say đắm. Hoàng hôn ở đây buông chậm và không trong vắt như tưởng tượng vì Madrid đang trong mùa mưa, nên những đám mây cứ ỷ thế mà kéo về lũ lượt.

Sau một lúc mải mê ngắm cảnh, chúng tôi trở về khách sạn tập trung để dùng bữa tối. Các thành viên trong đoàn được chiêu đãi tiệc với salad trộn dầu ô liu, bánh sandwich phô mai cừu và thăn bò Tenderloin cùng bia tươi và vang đỏ. Mọi người trò truyện rôm rả, hào hứng bàn tán về những hoạt động trong những ngày tới tại Madrid, bầu không khí ấm áp đối nghịch với sự lạnh lẽo bên ngoài khi chiều dần buông và những hạt mưa kéo tới…

Dùng xong bữa tối, chúng tôi được tự do khám phá Madrid về đêm. Mượn chiếc ô của khách sạn, tôi cùng chị cấp trên và anh bạn tour guide bắt đầu khám phá Madrid về đêm.

8h tối ở Madrid, trời bắt đầu mưa và chưa ai muốn đi ngủ.

Chúng tôi người thì dạo phố, người thì shopping, người tranh thủ sống ảo. Ai cũng tự hiểu rằng mình chỉ có vài tiếng để tận hưởng sự tự do tại Madrid trước khi bước vào những ngày dài đầy ấp công việc sắp tới. Trở về khách sạn hơn 10h đêm, tôi bước vội lên phòng, check nốt những chiếc mail còn dang dở rồi kéo chăn qua đầu chìm dần vào giấc ngủ. Bên ngoài cửa sổ, những dòng xe vẫn tấp nập trong tiếng còi văng vẳng, từng hàng dài chạy qua con phố Gran Vía nhộn nhịp, cứ thế nối đuôi nhau băng qua Madrid trong một đêm giữa tuần bận rộn.... (Còn tiếp)

Nguồn: Cám ơn bài viết và hình ảnh của Nguyễn Minh Quân - Công ty Biz-Eyes.